Trung Quốc tìm nhữngh kẻ lằn ranh giữa game và thể thao điện tử earnnettoday.com

 

Trung Quốc yêu cầu thanh khô thiếu niên ko ctương đối game nhưng lại đứng ra tổ chức những đấu trường và trao huy chương cho toàn bộ những người ctương đối thể thao điện tử.

Tuần này, hàng trăm game thủ Trung Quốc sẽ đại diện thay mặt thay mặt cho vương quốc thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á (Asiad một9). Họ sẽ tranh tài ở trò ctương đối Liên minh huyền thoại và Dota 2. Trung Quốc nỗ lực tổ chức những đấu trường nhằm mục tiêu mục đích thừa nhận thể theo điện tử như bộ môn thi đấu chính thống trong Đại hội thể thao của khu vực, cho biết sự ủng hộ của nước này với esports.

Nhưng cũng tại Trung Quốc, những nhà hàng game vừa trải qua một đợt kiểm soát nghiêm ngặt. Nguyên nhân là chứng nghiện game của người trẻ tuổi ngày một trầm trọng và cơ quan quản trị và vận hành nước này phải tìm mỗi phương pháp để tránh.

Serkan Toto, nhà sáng lập nhà hàng tư vấn Kantan trò ckhás, nói với Reuters: "Quan điểm của chính phủ Trung Quốc về trò ckhá điện tử ko rõ rệt. Họ dường như bị giằng xé giữa ở một bên là quy định hạn chế ckhá game và ở một bên là hỗ trợ những event như nháii đấu thể thao điện tử. Có vẻ bọn họ muốn giới hạn thời hạn, chi tiêu chi tiêu cho ckhá game, nhưng khoan dung hơn với những bộ môn được gắn nhãn thể thao điện tử".

Ngày 26/9, Trung Quốc đã giành được huy chương vàng đầu tiên ở bộ môn thể thao điện tử trong lịch sử Đại hội thể thao châu Á. Ảnh: Reuters

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày 26/9, Trung Quốc giành huy chương vàng trước nhất ở bộ môn thể thao điện tử tại Đại hội thể thao châu Á. Hình ảnh: Reuters

Theo Trung Quốc Briefing, dù hứa hẹn tới đâu, game và thể thao điện tử vẫn phải đương đầu rủi ro về chính sách. Chính phủ Trung Quốc như đang đi thăng bởi bên trên dây lúc nỗ lực điều độ giữa thời cơ marketing với những quy định về game. Từ tháng 8/202một, người bên dưới một8 tuổi ở Trung Quốc chỉ được ctương đối game ba giờ mỗi tuần. Tất cả nền tảng game yêu cầu người tiêu sử dụng phải xác minh gianh tính của trẻ vị thành niên.

Nhiều người lo ngại quy định thậm chí tác động tiêu cực tới việc phát triển ngành thể thao điện tử Trung Quốc lúc những tuyển thủ chuyên nghiệp thường kém chất lượngi nghệ ở tuổi đôi mươi. Chính phủ cũng siết chặt hoạt động và sinh hoạt của những nhà phát hành game. Từ tháng 6/202một tới tháng 4/2022, ko một giấy phép mới nào được cấp cho những trò ckhá kiếm tiền. Các nhà hàng game hàng đầu Trung Quốc như Tencent và NetEase phải tìm về thị trường quốc tế sau lúc bị kiểm soát hoạt động và sinh hoạt.

Tuy nhiên, cũng chính Trung Quốc lại đứng ra tổ chức những nháii đấu và trao huy chương cho toàn bộ những người thi đấu tốt. Trong lúc một trong những người tiêu sử dụng social phàn nàn về sự esports được đưa vào Asiad một9 và phát sóng bên trên TV, nhiều người mớii tỏ ra vui mừng. Yvonne Yu, một người ckhá game từ rất rất mất thời gian, viết bên trên Weibo: "Tôi rất chi là xúc động lúc thấy một trận đấu game bên trên sân khấu to như tại Đại hội thể thao châu Á".

Theo người công nhânBC, dù áp những quy định với ngành game và với người ckhá, Trung Quốc vẫn sở hữu thái độ ủng hộ. Năm 202một, Thượng Hải chính thức xây dựng một đấu trường thể thao điện tử rộng 500.000 mét vuông. Cùng với đó, Thâm Quyến cũng đang nỗ lực trở thành trung tâm esports phong thái quốc tế. Nơi bên trên đây sở hữu đủ những yếu tố về con người, nhà phát hành game hàng đầu như Tencent, Genshin Impact Mihoyo, những dịch vụ phát trực tuyến, CLUB thể thao điện tử, nháii đấu, shop, siêu thị... Nhưng bọn họ cần Bắc Kinh sở hữu một loại nhìn cởi mở ko giới hạn lại ở đó về trò ckhá điện tử.